พิธีประชุมพระภิกษุสามเณรนักศึกษาทุนการศึกษา “สมเด็จพระสังฆราชเจ้า (วาสนมหาเถร) ในพระสังฆราชูปถัมภ์”

วันที่ ๕ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๗ พระธรรมวชิรจินดาภรณ์, รศ.ดร. อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีประชุมพระภิกษุสามเณรนักศึกษาทุนการศึกษา “สมเด็จพระสังฆราชเจ้า (วาสนมหาเถร) ในพระสังฆราชูปถัมภ์” คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาบาลีและสันสกฤต และคณะศาสนาและปรัชญา สาขาวิชาพุทธศาสนาและปรัชญา ณ ห้องประชุม ๒๐๒ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

ทุนการศึกษา “สมเด็จพระสังฆราชเจ้า (วาสนมหาเถร) ในพระสังฆราชูปถัมภ์” มีวัตถุประสงค์คือ การเปิดโอกาสให้พระภิกษุและสามเณรที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการ มีโอกาสได้รับการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น ได้รับการศึกษาในหลักสูตรที่ทันสมัยเข้ากับบริบทของสังคมปัจจุบัน อันจะเป็นบุคลากรของคณะสงฆ์ที่มีความรู้ความสามารถในการสนองงานพระศาสนาและมหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนาในอนาคต สามารถเผยแพร่หลักธรรม คำสอนทั้งแก่คนไทยและชาวต่างประเทศ ทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้สามารถไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นในต่างประเทศ เพื่อเป็นการต่อยอดทางวิชาการและวิจัยทางด้านพระพุทธศาสนาให้มั่นคง

ในการนี้ ตัวแทนจากคณะมนุษยศาสตร์ และคณะศาสนาและปรัชญา ได้ถวายรายงานการดำเนินการในด้านต่าง ๆ อาทิ การจัดการเรียนการสอนในรายวิชาต่าง ๆ การวัดระดับทางภาษาอังกฤษของนักศึกษา เป็นต้น โดยปัจจุบันมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยมีนักศึกษาบรรพชิตที่ได้รับทุนการศึกษาสมเด็จพระสังฆราชเจ้า (วาสนมหาเถร) ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ระดับชั้นปีที่ ๑ ถึงชั้นปีที่ ๔ เป็นจำนวนทั้งสิ้น ๗๖ รูป ต่อจากนั้น พระธรรมวชิรจินดาภรณ์, รศ.ดร. อธิการบดี ได้มอบนโยบายแก่คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร พระภิกษุและสามเณร มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย และคณะผู้บริหารได้ร่วมกล่าวถึงมุมมมองในการพัฒนามหาวิทยาลัยในอนาคต ก่อนปิดกิจกรรมในลำดับถัดไป

ข่าวและภาพ : ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย

30 จำนวนผู้เข้าชม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ ประกาศ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Scroll to Top